kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Mỹ Đức đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa và sản xuất vụ đông
Publish date 25/09/2017 | 11:17  | View count: 836

Vụ mùa năm 2017, huyện Mỹ Đức gieo cấy 7.430 ha lúa, để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa và kịp thời triển khai sản xuất vụ đông, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung mọi phương tiện máy móc ra đồng để thu hoạch lúa mùa.

Có sự hỗ trợ của các loại phương tiện máy móc hiện đại đã giúp người nông dân giảm bớt được phần lớn công lao động và rút ngắn được thời gian trong quá trình thu hoạch, đồng thời đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông. Trong công tác chỉ đạo thu hoạch lúa mùa, triển khai sản xuất vụ đông huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo các xã, thị trấn vận động bà con nông dân thu hoạch đến đâu tiến hành làm đất trồng cây màu vụ đông ngay đến đó. Đến thời điểm này, một số xã đã thu hoạch cơ bản xong 100% diện tích lúa mùa như: xã Mỹ Thành, Tuy Lai, Phúc Lâm, Xuy Xá, Đốc Tín, Hợp Thanh, Hợp Tiến ….. Theo kế hoạch sản xuất vụ đông năm 2017, huyện Mỹ Đức gieo trồng 3.776 ha diện tích. Chủ yếu là trồng cây đậu tương, ngô, cây khoai lang, khoai tây và cây rau màu các loại. Để sản xuất vụ đông đạt hiệu quả, đem lại năng xuất cao, huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo Trạm khuyến nông Huyện phối hợp với các xã, thị trấn trong huyện tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng và kỹ thuật chăm sóc cây vụ đông cho bà con nông dân. Đồng thời, chủ động cung ứng các loại giống cây trồng và phân bón cho bà con nông dân để bà con chủ động gieo trồng theo đúng lịch thời vụ. 

Hiện nay, các xã, thị trấn trong huyện đang tập trung thu hoạch diện tích lúa vụ mùa để triển khai sản xuất vụ đông năm 2017. Với tinh thần lao động khẩn trương, tích cực áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất, cùng với sự chỉ đạo đồng bộ, tập trung, sâu sát của cấp ủy, chính quyền, từ huyện đến cơ sở và sự chủ động trong sản xuất của bà con nông dân, tin rằng sản xuất vụ đông năm 2017 của bà con nông dân trên địa bàn huyện sẽ đạt được năng suất và sản lượng cao.

Thúy Huyền