kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

"Vầng trăng cho em” - Thắp sáng ước mơ cho thiếu nhi Mỹ Đức
Publish date 13/09/2016 | 09:24  | View count: 1295

Tối 12/9/2016, tại Nhà thi đấu huyện Mỹ Đức, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Vầng trăng cho Em” lần thứ 9 năm 2016. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 từ 20h30’ đến 22h cùng ngày.

Phát biểu tại chương trình, ông Tô Quang Phán, Thành ủy viên - Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho biết: Chương trình "Vầng trăng cho em" năm 2016 do Tạp chí Truyền hình Hà Nội - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức thực hiện, nhằm góp phần cùng cộng đồng nối vòng tay nhân ái, chia sẻ với trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội, giúp các em nhỏ có một Tết Trung thu đẹp hơn, ấm áp tình yêu thương.

Ông Tô Quang Phán, Thành ủy viên – Tổng giám đốc, Tổng biên tập Đài PT – TH Hà Nội

Trong những năm qua, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội luôn tổ chức các chương trình hoặc những chuyến đi thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là tới vùng sâu, vùng xa, nơi còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần đến sự chia sẻ, chung tay, góp sức từ cộng đồng.Theo lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội: riêng chương trình "Vầng trăng cho em" là một trong những chương trình có ý nghĩa nhân văn. Qua 8 năm, chương trình đã mang tới cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập ở khắp các quận, huyện ngoại thành Hà Nội với hàng nghìn phần quà ý nghĩa. Mỗi nơi chương trình đến đều nhận được sự ủng hộ từ người dân tới các cấp lãnh đạo và đặc biệt là sự đồng lòng của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và cả nước. Được phát động từ năm 2008, đến nay, chương trình "Vầng trăng cho Em" đã ghi nhận được nhiều kết quả tốt đẹp. Tính đến nay đã có hơn 6.000 em nhỏ của các huyện ngoại thành Hà Nội như: Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên, Mê Linh, Ứng Hòa, Bắc Từ Liêm, Long Biên… nhận được những phần quà giá trị của nhiều doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân có tấm lòng hảo tâm, với số tiền lên đến hơn 10 tỷ đồng. Có thể nói, thành công của chương trình Vầng trăng cho em là ở ý nghĩa xã hội mà chương trình đem lại. Đây là một chương trình từ thiện có sức lan tỏa rất lớn, khích lệ được tinh thần cộng đồng chung tay làm từ thiện.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của chương trình " Vầng Trăng cho em"

Tết trung thu năm nay, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình này lần thứ 9" và trao 222 phần quà đặc biệt ( trong đó có 22 chiếc xe đạp dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đạt thành tích cao trong học tập) cùng hàng trăm phần quà khác được trao cho các em học sinh tham gia dự chương trình "vầng trăng cho em". Chương trình được chuẩn bị chu đáo và công phu. Việc này có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, đây còn là sự khích lệ kịp thời về các em có một mùa trung thu ấm áp từ đó các em có thêm động lực phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện, trở thành những công dân có ích cho xã hội và đất nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Chương trình Vầng trăng cho em 2016

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện cũng đã khẳng định: Chương trình " Vầng trăng cho em" thực sự là một chương trình có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền thành phố, huyện, cơ sở và cộng đồng xã hội cùng chung tay, góp sức để chăm lo cho các cháu thiếu nhi, giúp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi nói riêng và các cháu thiếu nhi trên địa bàn huyện được đón một cái tết vui tươi, đầm ầm và tràn đầy hạnh phúc. Đồng chí cũng mong muốn mong  tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em để chương trình vầng trăng cho em mãi tỏa sáng – thắp những ước mơ – cho các em bay cao, bay xa, giành nhiều thành tích hơn nữa trong học tập, xứng đáng là chủ nhân tương lai của  quê hương Mỹ Đức và của thủ đô văn minh, hiện đại,  ngàn năm văn hiến"

Không chỉ là một đêm Trung thu đầy ý nghĩa đối với các em nhỏ, năm nay chương trình "Vầng trăng cho em" lần thứ 9 còn có sự tham gia của nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng như: Xuân Bắc (chú Cuội) với những câu chuyện bí mật, ca sĩ Ngọc Khuê, Sao mai Hiền Anh, Sao Mai Nguyễn Trần Trung Quân, bé Gia Khiêm – Giải Nhì Vietnam Idol Kids 2016 cùng CLB Họa Mi, MC Thanh Vân Hugo. Đặc biệt, sự tham gia của Ngọc Hân – Hoa hậu Việt Nam năm 2012 với món quà đặc biệt là dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.

Hoa Hậu Ngọc Hân trong vai chị Hằng Nga

Đây là một chương trình có ý nghĩa thiết thực, là động lực cổ vũ  các em thiếu nhi trong huyện sẽ tiếp tục cố gắng chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ và trở thành những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước. Chương trình vầng trăng cho em như là một luồng sinh khí cổ vũ toàn bộ Đảng, chính quyền trong thành phố, huyện, cơ sở và  cộng đồng xã hội chung tay chăm lo cho thế hệ trẻ - Những chủ nhân tương lai của đất nước để các em trở thành những công dân có ích trong gia đình và xã hội, góp phần làm giàu cho quê hương, làm cùng rạng danh cho quê Hương Mỹ Đức anh hùng, kiên cường cách mạng.

Xem Video chương trình "Vầng trăng cho em" năm 2016 tại đây

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình Vầng trăng cho em 2016 tại huyện Mỹ Đức:

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn An – Vũ Khánh – Nguyễn Cường