kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức thăm nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười
Publish date 08/09/2016 | 08:08  | View count: 1007

Chiều 7/9, Các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức đã đến thăm nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại nhà riêng nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam ( 02/9/1945 - 02/9/2016) và hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười sinh ngày 02/02/1917, tại xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, là một trong số lãnh đạo cấp cao của Đảng đã có nhiều năm gắn bó với huyện Mỹ Đức. Cách đây 71 năm, tháng 3/1945, đồng chí  Đỗ Mười cùng với đồng chí Bùi Quang Tạo được bầu vào Ban Tỉnh ủy Hà Đông và được phân công về chỉ đạo phong trào cách mạng ở hai huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa. Tháng 4/1945, đồng chí Đỗ Mười về An Đà ( An Tiến ), Trinh Tiết ( Đại Hưng), Phù Lưu Tế để gây dựng phong trào và củng cố cơ sở cách mạng ở Ngọ Xá ( Đại Nghĩa ), Hòa Lạc ( An Tiến), Phù Lưu Tế, mở các lớp huấn luyện chính trị cho các đồng chí cốt cán ở các làng xung quanh về chương trình, điều lệ của Việt Minh, về phương pháp công tác và nhiệm vụ chuẩn bị đón thời cơ giành chính quyền về tay nhân dân theo tinh thần của Ban thường vụ Trung ương Đảng. Từ đó, phong trào đấu tranh cách mạng ở Mỹ Đức ngày càng phát triển và ngày 17/8/1945, đồng chí Đỗ Mười đã thay mặt Ban chỉ huy tuyên bố lệnh tổng khởi nghĩa tháng 8 ở hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa. Từ ngày 17 - 24/8/1945, trong vòng một tuần, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Nhân dân Mỹ Đức đã đoàn kết, nhất tề nổi dậy khởi nghĩa giành chính quyền cách mạng từ huyện đến xã, góp phần cùng nhân dân cả nước tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân. Trong quá trình công tác ở Tỉnh ủy và Ban Bí thư Trung ương Đảng, cụ Đỗ Mười vẫn quan tâm, chỉ đạo và về thăm Mỹ Đức để động viên nhân dân trong huyện thi đua lao động sản xuất. Cho đến nay, nhân dân huyện Mỹ Đức vẫn luôn nhớ đến công lao và những cống hiến của Cụ Đỗ Mười đối với quê hương.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức thăm hỏi, chúc sức khỏe nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Cũng tại đây, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã căn dặn và chúc Đảng bộ huyện Mỹ Đức luôn đoàn kết, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của huyện, xây dựng quê hương Mỹ Đức anh hùng ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện kính chúc nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục có những ý kiến tâm huyết và quý báu, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Nguyễn An  - Nguyễn Cường