kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ xã phương pháp tổ chức ký bản cam kết và sản xuất thực phẩm an toàn đối với cơ sở nuôi trồng thủy sản nhỏ lẻ
Publish date 23/08/2016 | 10:40  | View count: 575

Sáng ngày 18/8/2016, Phòng Kinh tế huyện phối hợp với Chi cục Thủy sản thành phố Hà Nội tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ xã phương pháp tổ chức ký bản cam kết và hướng dẫn sản xuất thực phẩm an toàn đối với cơ sở nuôi trồng thủy sản nhỏ lẻ. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Minh, Chi cục trưởng chi cục thủy sản thành phố Hà Nội, các phòng chuyên môn của Chi cục, Lãnh đạo và cán bộ phòng Kinh tế huyện và cán bộ 22 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Tiến Minh, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản thành phố Hà Nội và cán bộ Chi cục thủy sản thành phố Hà Nội đã giới thiệu Thông tư 51/2014/TT-BNNPTNT ngày 27/12/2014 quy định điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm và phương thức quản lý đối với các cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ. Đồng chí nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện thông tư vì hình thức nuôi nhỏ lẻ nhiều, cung cấp nhiều sản phẩm cho người tiêu dùng, các chế tài xử lý đối với các cơ sở nhỏ lẻ còn yếu và thiếu, việc thực hiện thông tư sẽ góp phần giúp người tiêu dùng truy xuất được nguồn gốc sản phẩm. Giới thiệu cách thức tổ chức cho các cơ sở ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn; phương pháp kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội dung đã cam kết của các cơ sở đã ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn; phương pháp, nội dung tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn về thực hành sản xuất thực phẩm an toàn cho các cơ sở sản xuất thủy sản ban đầu nhỏ lẻ. Đồng thời, tại buổi tập huấn cũng đã triển khai một số quy định về xử phạt hành chính trong việc vi phạm về điều kiện đảm bảo ATTP.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn

Tại buổi tập huấn của Chi cục Thủy sản TP đã được sự ủng hộ nhiệt tình của phòng Kinh tế huyện cũng như các xã, thị trấn, các đại biểu đã tham gia một cách đầy đủ, chăm chú để sau lớp bồi dưỡng có thể triển khai hiệu quả tại địa phương.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường