KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).
Theo đó, Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định 06/QĐ-TTg trên địa bàn thành phố Hà Nội (Ban Chỉ đạo 06 thành phố) đã được thành lập.
UBND thành phố đã ban hành danh mục 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính.
1. Xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân
2. Cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân
3. Đăng ký thường trú
4. Đăng ký tạm trú
5. Khai báo tạm vắng
6. Thông báo lưu trú
7. Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy
8. Thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội)
9. Đăng ký khai sinh
10. Đăng ký khai tử
11. Đăng ký kết hôn
12. Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông
13. Thủ tục làm con dấu mới và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu
14. Thủ tục làm con dấu thu nhỏ, dấu nổi, dấu xi và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu
15. Liên thông đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí
16. Liên thông đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí
17. Tích hợp tính giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình
18. Đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân
19. Đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ).
20. Cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe
21. Đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng
22. Cấp phiếu lý lịch tư pháp
23. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp
24. Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V)
25. Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.
Lợi ích đối với người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến:
1. Thực hiện mọi lúc, mọi nơi.
2. Tăng tính công khai, minh bạch.
3. Tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí.
4. Không phải chờ đợi, xếp hàng.
5. Hạn chế đi lại.
Điều kiện cần đối với người dân, doanh nghiệp để thực hiện dịch vụ công trực tuyến
1. Có thuê bao điện thoại di động chính chủ, có tài khoản định danh điện tử hoặc có tài khoản ngân hàng.
2. Có thiết bị máy vi tính, điện thoại kết nối Internet.
Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ Website: http://www.dichvucong.gov.vn/
1. Đăng ký/đăng nhập
2. Lựa chọn dịch vụ công.
3. Nộp hồ sơ trực tuyến.
4. Theo dõi kết quả.
5. Nhận kết quả.
Theo UBND Quận Ba Đình