chiến lược, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển chiến lược, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển

Lễ khởi công xây dựng Dự án: Cải tạo, nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 419
Publish date 08/07/2016 | 21:01  | View count: 9372

Sáng ngày 08/7/2016, tại xã Hồng Sơn, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án: Cải tạo, nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 419 thuộc gói thầu số 4 đoạn từ km 53 + 522 đến km59 + 454 đi qua địa bàn 4 xã Hồng Sơn, Lê Thanh, Xuy Xá và Phù Lưu Tế.

Dự và chỉ đạo Lễ khởi công có đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Đặng Văn Triều, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban chuyên môn của huyện; Lãnh đạo của các xã có dự án đi qua và đại diện của các nhà thầu dự án.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện, các xã  và các nhà thầu thực hiện nghi thức Lễ khởi công. 

Tuyến đường Tỉnh lộ 419 đoạn từ km 44 + 00 đến km60 + 00 với tổng chiều dài là 16,65km; trong đó 13,45 km thuộc dự án và 3,2 km trùng với dự án đường BT Miếu Môn – Hương Sơn. Tuyến đường chạy qua 7 xã; Phúc Lâm, Mỹ Thành, An Mỹ, Hồng Sơn, Lê Thanh, Xuy  Xá và Phù Lưu Tế, điểm đầu giao với Tỉnh lộ 429 tại xã Phúc Lâm, điểm cuối là cầu xã Phù Lưu Tế 2, giáp thị trấn Đại Nghĩa, dự án đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt với tổng kinh phí là 527 tỷ đồng. Qua đó, dự án được chia làm 3 gói thầu, trong đó gói thầu số 2 từ ngã ba Phúc Lâm thuộc km44 + giao Tỉnh lộ 429 đến cầu Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành với chiều dài 5,018km; Gói thầu số 3 từ km 48 + 551 cầu Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành đến cầu Đoan Nữ, xã An Mỹ với chiều dài là 2,528km và cuối cùng gói thầu được khỏi công xây dựng hôm nay là gói thầu số 4 từ km 53 + 522 đến km59 + 454, từ điểm cua cầu Trung thôn Bình Lạng, xã Hồng Sơn đến cầu xã Phù Lưu Tế 2, khớp nối với thị trấn Đại Nghĩa, có chiều dài 5,923km, với tổng kinh phí lđầu tư 173 tỷ 648 triệu đồng. Đại diện liên danh nhà thầu (Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Sơn Trang và Công ty TNHH Thương mại Thành Long) cho biết, công trình dự kiến thi công và hoàn thành trong 590 ngày.

Đ/c Đặng Văn Triều, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu giao nhiệm tại Lễ khỏi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Đặng Văn Triều, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, khẳng định dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội và đời sống nhân dân; đồng chí cũng đề nghị các nhà thầu dự án tập trung nhân lực, vật lực đảm bảo thi công đúng tiến độ, sớm đưa công trình vào sử dụng. Đối với UBND các xã có dự án đi qua, cần nhanh chóng tiến hành các thủ tục bồi thường cho các hộ dân vùng ảnh hưởng của dự án để giải phóng mặt bằng, kịp thời bàn giao cho chủ đầu tư. Các cơ quan chuyên môn sớm hoàn chỉnh các thủ tục, tạo điều kiện cho các nhà thầu thực hiện dự án; đồng thời đảm bảo công tác giám sát nhằm quản lý tiến độ, chất lượng của dự án. Các tổ chức chính trị khác cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu lợi ích của dự án, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, nhằm đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Văn Mạnh – Nguyễn Cường