BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026 BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Các tầng lớp nhân dân, các chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc góp phần thành công cuộc bầu cử, ngày hội đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức
Publish date 25/05/2021 | 10:31  | View count: 446

Ngày 23.5.2021, trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn - Ngày bầu cử Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri huyện Mỹ Đức hân hoan, nô nức đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Mỹ Đức

Ngày 23.5.2021, trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn - Ngày bầu cử Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri huyện Mỹ Đức hân hoan, nô nức đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Huyện Mỹ Đức dự lễ khai mạc bầu cử tại điểm bỏ phiếu thôn Hoành, xã Đồng Tâm

Đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ dự khai mạc bầu cử tại Thị trấn Đại Nghĩa

Trước đó, công tác chuẩn bị đã được hoàn thành, Ủy ban Bầu cử huyện đã đóng mới 177 hòm phiếu chính cho 177 khu vực bỏ phiếu và 177 hòm phiếu phụ; 100% thẻ cử tri đã được các địa phương gửi đến các cử tri theo đúng quy định… qua  nắm bắt tình hình dư luận, nhân dân trên địa bàn huyện đều phấn khởi, chào đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp…

Đồng chí Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND Huyện Mỹ Đức dự lễ khai mạc bầu cử tại xã Xuy Xá

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Huyện ủy, UBND huyện và Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan của huyện, xã, thị trấn thực hiện tốt công tác chuẩn bị phục vụ bầu cử; đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại các điểm bỏ phiếu chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư y tế… phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh cho cử tri cũng như lực lượng phục vụ công tác bầu cử đảm bảo tuyệt đối an toàn. Đặc biệt, đã thành lập 3 khu cách ly y tế tập trung với khoảng gần 400 giường; thành lập Ban tổ chức cách ly y tế tập trung và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Đúng 7h00 ngày 23.5.2021, 177 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã đồng loạt tổ chức khai mạc bầu cử trong không khí trang trọng, sôi nổi, phấn khởi, đảm bảo an ninh và an toàn phòng chống dịch Covid-19. Trong suốt quá trình tổ chức bầu cử, các tổ bầu cử trên địa bàn huyện đã thực hiện đúng quy trình, làm tốt công tác tuyên truyền cho cử tri nhận thức đầy đủ vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác niêm yết danh sách, tổ chức cho các cử tri nghiên cứu thông tin, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên được tiến hành đúng trình tự, nguyên tắc, đảm bảo cử tri nghiên cứu kỹ và nắm chắc thông tin về ứng cử viên. Các tổ bầu cử đã bố trí nhiều đoàn viên thanh niên giúp những cử tri lớn tuổi đi lại thuận tiện, hướng dẫn tận tình từng cử tri, nên việc bỏ phiếu diễn ra thuận lợi.

Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện tốt. Ngay từ sớm, các cử tri đã tập trung đầy đủ, theo đúng quy định thời gian bỏ phiếu, thực hiện thông điệp 5K khi đi bầu cử để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các tổ bầu cử đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt; các cử tri tham gia bỏ phiếu đều đeo khẩu trang để thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19. Tất cả thời gian tham gia của cử tri đề được ghi lại để sử dụng cho việc theo dõi liên lạc nếu một trường hợp dương tính hoặc một trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 được phát hiện. Các thùng phiếu được khử trùng trước và sau khi bỏ phiếu.

Với tỉ lệ 99,60% cử tri đi bầu thể hiện niềm tin, không khí phấn khởi của nhân dân khi tham gia bầu cử. Các cử tri cho rằng cuộc bầu cử thể hiện được sự dân chủ, đổi mới, thật sự phát huy quyền làm chủ của nhân dân, cử tri đã ý thức và nêu cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc cân nhắc, lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình để bầu làm ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; đồng thời tin tưởng vào thành công của cuộc bầu cử.

Kết quả bầu cử tập trung thể hiện ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nước của nhân dân và cử tri trên địa bàn huyện, thể hiện niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, khẳng định quyền làm chủ của nhân dân và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời thể hiện sự sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong QH, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, để cùng phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi khát vọng đổi mới, vươn lên với khí thế mới, vận hội mới vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân, vì quê hương giàu đẹp, văn minh.

* Một số hình ảnh tại các điểm bầu cử:

Linh mục Nguyễn Văn Pháp, Chính xứ giáo xứ Nghĩa Ải (áo xanh) dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử tại xã Hợp Thanh

Đại đức Thích Minh Đồng - Trụ trì chùa Hưng Khánh, Phù Lưu Tế tham dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử tại xã Phù Lưu Tế

Linh mục Vũ Văn Phán, Chính xứ giáo xứ Đoan nữ dự khai mạc tại điểm bỏ phiếu xã An Mỹ

Sư thầy Thích Nữ Tịnh Thông, trụ trì chùa Giao Quang, thôn Hoành, xã Đồng Tâm dự khai mạc

Cử tri người dân tộc bỏ phiếu tại điểm bầu cử xã An Phú

Thanh Phong - Huyện Đoàn Mỹ Đức