BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026 BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Mỹ Đức long trọng khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại 177 khu vực bỏ phiếu
Publish date 23/05/2021 | 14:00  | View count: 633

Đúng 7h00 ngày 23-5, 177 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn huyện đã đồng loạt tổ chức khai mạc bầu cử trong không khí sôi nổi, phấn khởi, đảm bảo nghi thức trang trọng. Phóng viên Đài truyền thanh huyện đã có mặt tại một số điểm bầu cử trên địa bàn huyện để phản ánh về không khí trong ngày bầu cử của các cử tri cũng như không khí khai mạc trong ngày hội non sông.

Tại xã Đồng Tâm:

Sáng 23-5, hơn 7.200 cử tri xã Đồng Tâm rộn ràng không khí háo hức, hăng hái tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Từ sáng sớm, trên các tuyến đường dẫn về tại 6 điểm bỏ phiếu của xã Đồng Tâm đều ngập tràn sắc màu cờ hoa, biểu ngữ, pano, áp phích tuyên truyền, cùng với tiếng loa truyền thanh càng làm cho không khí ngày hội rộn ràng hơn, Tại các khu vực bỏ phiếu, tổ công tác bầu cử bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện giãn cách và yêu cầu cử tri sát khuẩn, đeo khẩu trang khi bước vào khu vực bỏ phiếu.

Đúng 7giờ, tại khu vực bầu cử số 3, thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp. Dự lễ khai mạc bầu cử có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, TUV, Bí thư huyện ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền xã Đồng Tâm. Lễ khai mạc được tổ chức theo hướng dẫn. Đông đảo cử tri xã Đồng Tâm đã đến bỏ phiếu sớm trong không khí phấn khởi. Cử tri đến bỏ phiếu đều được hướng dẫn xếp hàng ngay ngắn, giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay và đo thân nhiệt. Việc bố trí hòm phiếu, khu vực ghi phiếu, đóng dấu hợp lý và khoa học, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn nhất cho cử tri đến bỏ phiếu.

Cử tri xã Đồng Tâm háo hức đi bỏ phiếu bầu cử

Cụ Lê Đình Lưỡng (88 tuổi) cụm dân cư số 6, thôn Hoành đã tìm hiểu lý lịch các ứng cử viên, cụ Lưỡng cho biết: “Tuy đã hơn chục lần đi bầu cử, nhưng mỗi lần bầu cử lại háo hức chờ đợi để được cầm lá phiếu trên tay lựa chọn những cán bộ tiêu biểu, đủ tài, đức để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân”.

Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm Lê Trường Huy cho biết, toàn xã Đồng Tâm có hơn 7.200 cử tri đủ tiêu chuẩn đi bỏ phiếu, với sáu điểm bỏ phiếu.  Theo đó, xã đã ấn định 6 đơn vị bầu cử, tổ chức 3 hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử để bầu 26 đại biểu HĐND xã; hoàn thành việc lập, niêm yết công khai danh sách 7.298 cử tri tại các đơn vị bầu cử và danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, đồng thời đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang trí, tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường gắn với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong suốt quá trình tổ chức bầu cử, các tổ bầu cử xã Đồng Tâm đã thực hiện đúng quy trình, làm tốt công tác tuyên truyền cho cử tri nhận thức đầy đủ vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác niêm yết danh sách, tổ chức cho các cử tri nghiên cứu thống tin, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên được tiến hành đúng trình tự, nguyên tắc, bảo đảm cử tri nghiên cứu kỹ và nắm chắc thông tin về ứng cử viên.

Ông Nguyễn Ngọc Phức (67 tuổi) cho biết. Trước khi đi bầu cử, tôi đã tìm hiểu kỹ các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi nhận thấy, ai cũng đủ chuẩn, nhưng tôi sẽ lựa chọn những người xứng đáng hơn để bầu ra những đại biểu ưu tú đại diện cho nhân dân ở địa phương và Quốc hội.

Công tác bầu cử ở các điểm bầu cử của xã Đồng Tâm diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, dân chủ, đúng luật, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch covid – 19.

Tại Thị trấn Đại Nghĩa:

Đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã về tặng hoa và dự khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 2, Tổ dân Phố Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa. Tại Thị trấn Đại Nghĩa có 7 đơn vị bầu cử với 6.652 cử tri.

6.568 cử tri xã Xuy Xá nô nức đi bầu cử:

Cùng với cử tri trong cả nước, 6.568 cử tri của xã Xuy Xá đã đi bầu cử, thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân, chọn lựa các ứng cử viên có đức, có tài, thể hiện cho ý chí, nguyện vọng của mình bầu vào cơ quan quyền lực của đất nước và địa phương.Đúng 6h30 phút, tại tổ bầu cử số 5, thôn Thượng, ủy ban bầu cử của xã đã long trọng tổ chức khai mạc cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Trên các tuyến đường của xã, các tổ bầu cử được trang trí cờ hoa rực rỡ, tạo niềm tin phấn khởi cho cử tri.

Đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện về dự và tặng hoa tại tổ bầu cử số 5 thôn Thượng, xã Xuy Xá

Về dự và tặng hoa tại tổ bầu cử có đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Sau nghi lễ trang trọng theo luật bầu cử quy định, các cử tri của xã đã lần lượt đi bỏ phiếu. Để phòng chống dịch Covid-19, các cử tri đi bầu cử tại 8 tổ bầu cử được hướng dẫn quy trình sát khuẩn tay, cấp khẩu trang miễn phí. Theo đồng chí Nguyễn Trang Thu, Bí thư Đảng ủy xã Xuy Xá cho biết: Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các tổ bầu cử được tăng cường. Đài truyền thanh xã tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND TP, huyện và xã nhiệm kỳ 2021-2026. Vì vậy mà cử tri trong xã có niềm tin vào cuộc bầu cử thành công rực rỡ.Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù thời tiết oi bức, nắng nóng nhưng cử tri của xã đi bỏ phiếu đầy đủ, trao gửi niềm tin và kỳ vọng mới các Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Đặng văn Cảnh, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại địa phương xã Hồng Sơn

Tại xã Hồng Sơn, tất cả cử tri khi tham gia bỏ phiếu đều được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách theo đúng quy định phòng chống dịch. Đi kiểm tra và thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân, đồng chí Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đặng Văn Cảnh, phó chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao ủy ban bầu cử xã làm tốt công tác an ninh trật tự, phòng chống dịch tại các tổ bầu cử. Cử tri của xã nô nức đi bỏ phiếu, chọn lựa các ứng cử viên bầu vào cơ quan quyền lực của địa phương.

Tại xã Phúc Lâm và xã An Phú:

Đồng chí Đặng Văn Cảnh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, tới dự lễ khai mạc, tặng hoa chúc mừng ngày bầu cử tại tổ bầu cử số 5 xã Phúc Lâm.
Có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 5, đơn vị bầu cử xã Phúc Lâm, vào lúc 6h30 phút chúng tôi nhận thấy không khí ở đây rất náo nhiệt. Trên khắp các nẻo đường, thôn, xóm đã hồ hởi đổ về khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong ngày hội non sông. Cùng với cờ Tổ quốc, cờ Đảng, những tấm băng rôn được treo trên các con đường và tiếng loa tuyên truyền về ngày bầu cử được vang vọng khắp các thôn xóm làm không khí của ngày bầu cử càng thêm rộn ràng, vui tươi. Ngày hội bầu cử đã thực sự trở thành ngày hội lớn đối với nhân nơi đây.

Đồng chí Đặng Văn Cảnh, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự lễ khai mạc và tặng hoa chúc mừng tổ bầu cử số 5 xã Phúc Lâm

Và sau khi thực hiện nghi lễ chào cờ, thông qua nội quy, quy chế bầu cử, kiểm tra hòm phiếu, cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 5 xã Phúc Lâm, nhanh chóng được làm thủ tục để bỏ những lá phiếu đầu tiên để chọn ra những người có đủ đức, đủ tài phục vụ đất nước phục vụ nhân dân.  Xã Phúc Lâm có 10 đơn vị bỏ phiếu với 6220 cử tri, để phòng chống dịch bệnh COVID-19, tại khu vực bỏ phiếu được bố trí khu vực đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, yêu cầu giữ khoảng cách an toàn, bố trí phòng chờ, phòng cách ly tạm thời... để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch.

Tại xã An Phú:

Đúng 6h30 ngày 23/5, hơn 6000 cử tri đồng bào các dân tộc thiểu số xã An Phú phấn khởi, tự hào cầm trên tay lá phiếu cử tri để lựa chọn ra những người đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Đồng chí Lê văn Trang - HUV - Phó Chủ tịch UBND huyện đã về dự cùng bà con đồng bào cử tri xã An Phú.

Mặc dù là địa bàn khó khăn của huyện, nhưng công tác niêm yết danh sách cử tri, tổ chức cho các cử tri nghiên cứu thông tin, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên được tiến hành đúng trình tự, nguyên tắc, đảm bảo cử tri nghiên cứu kỹ và nắm chắc thông tin về các ứng cử viên trước khi cầm lá phiếu bầu cử. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch covid-19 cũng như đảm bảo an ninh trật tự cũng được tổ bầu cử chuẩn bị nghiêm túc.

Tại xã Hợp Thanh:

Trên con đường của thôn Ải, xã Hợp Thanh rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Các cử tri hướng về ngày hội non sông với niềm tin và kỳ vọng lớn. 

Các cử tri đều thực hiện quy tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế

Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên công tác tổ chức bầu cử được thực hiện theo quy tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước khi vào bỏ phiếu, bà con cử tri đều đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, ngồi giãn cách. Việc bố trí hòm phiếu, khu vực ghi phiếu, đóng dấu hợp lý, khoa học, tránh tình trạng chờ đợi khi đến bầu cử. 

Lễ khai mạc khu vực bỏ phiếu số 1 thôn Ải, xã Hợp Thanh

Tại Lễ khai mạc khu vực bỏ phiếu số 1 thôn Ải, các quy định về bầu cử, công tác đảm bảo phòng chống dịch covid-19 khi tham gia bầu cử đã được thông báo đến cử tri, giúp các cử tri nắm rõ và thực hiện đúng khi tham gia bỏ phiếu. Đại diện các cử tri được Tổ bầu cử mời lên kiểm tra hòm phiếu trước giờ bỏ phiếu theo đúng quy định. Đồng chí Lê Hải Hồng - HUV - Bí thư Đảng ủy xã Hợp Thanh cho biết: tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, toàn xã Hợp Thanh có hơn 10.262 cử tri tham gia bỏ phiếu ở 7 đơn vị bầu cử. Riêng thôn Ải có 1780 cử tri, theo đạo công giáo toàn tòng, để mọi người dân đều hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, Ban Chỉ đạo bầu cử xã đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Loa truyền thanh cơ sở, loa di động đến từng ngõ, xóm nhằm giúp nhân dân nắm được tiểu sử của các ứng cử viên cũng như thời gian diễn ra ngày bầu cử.

Ông Phạm Xuân Lệnh, năm nay 76 tuổi, đã tham gia nhiều cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhưng đây là lần đầu tiên ông chứng kiến cử tri và các cấp chính quyền vừa chống dịch bệnh Covid-19 vừa thực hiện nhiệm vụ bầu cử khóa mới. Ông tin tưởng các cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, thực sự chí công vô tư, biết “lấy dân làm gốc” cho nhiệm kỳ mới.

Theo ghi nhận của phóng viên từ các địa phương trên địa bàn huyện, thời tiết lúc khai mạc bỏ phiếu ở khắp nơi trong huyện tuy có nắng nóng nhưng cơ bản đều thuận lợi, không khí lễ khai mạc diễn ra trang nghiêm, đúng luật, cử tri đã đến dự lễ khai mạc và thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ tâm, đủ tầm để gánh vác trọng trách trong nhiệm kỳ mới.

Nhóm Phóng viên Trung tâm VHTT&TT