đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Mỹ Đức kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng
Ngày đăng 07/03/2024 | 18:00  | View count: 186

Sáng ngày 7/3, Liên đoàn lao động và Hội LHPN huyện long trọng tổ chức kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nói chuyện chuyên đề “Xây dựng hạnh phúc gia đình”. Tới dự có đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Trưởng các ban ngành đoàn thể huyện; Lãnh đạo cán bộ LĐLĐ và Hội LHPN huyện, các đồng chí Hội phụ nữ, tổ trưởng tổ nữ công các cơ sở trực thuộc.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời kêu gọi toàn thể chị em phụ nữ trên địa bàn huyện học tập, tư dưỡng và rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hăng hái thực hiện các phong trào “Xây dựng người phụ nữ  Mỹ Đức năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”. Năm 2024, phát huy thành tích đã đạt được, hưởng ứng chủ đề của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, Ban Thường vụ Hội LHPN Huyện Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Hội. Hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập; xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc. Các cấp hội phụ nữ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động hiệu quả; góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính quyền.

Tại hội nghị, Hội LHPN huyện Mỹ Đức đã trao kinh phí hỗ trợ xây Mái ấm tình thương cho 3 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; dịp này Liên đoàn lao động huyện tặng 20 xuất quà, mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng cho nữ công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp đó, các đại biểu đã được chuyên gia tâm lý Hoàng Thúy Hải chia sẻ chuyên đề “Xây dựng hạnh phúc gia đình” khẳng định vai trò quan trọng của người phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện các chức năng của gia đình, đề cao kỹ năng ứng xử, sự tôn trọng, bình đẳng, yêu thương và chia sẻ trong gia đình, góp phần gìn giữ truyền thống, giá trị tốt đẹp của gia đình Việt. Những vấn đề các gia đình cần quan tâm trong thời đại 4.0 hiện nay để xây dựng và giữ gìn, phát triển giá trị các mối quan hệ trong gia đình; một số điểm cần lưu ý trong cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình; các kỹ năng nuôi con trong thời kỳ công nghệ số hiện nay...

Tại hội nghị, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã khẳng định: Những kết quả của các cấp Công đoàn huyện nhà trong thời gian qua có dấu ấn rất lớn của từng nữ đoàn viên, nữ CNLĐ. Chính vì vậy, các cấp Công đoàn luôn tạo điều kiện về mọi mặt để các nữ đoàn viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, phát triển bản thân, đồng thời hoàn thành thiên chức người làm vợ, làm mẹ trong gia đình và mong rằng trong thời gian tới, các nữ đoàn viên, CNVCLĐ sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để vừa “Giỏi việc nước” vừa “Đảm việc nhà”, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Thúy Huyền - Hữu Khánh