đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Tổng kết công tác hội và phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu năm 2018
Ngày đăng 13/12/2018 | 17:28  | View count: 3242

Sáng ngày 13/12, Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức tổ chức Trao tặng kỷ niệm chương CCB Việt Nam, tổng kết công tác hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Dự hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Nghinh - Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội; Đồng chí Bạch Liên Hương, TUV - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện; Đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Các đồng chí Lãnh đạo huyện Hội CCB; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội CCB các xã, thị trấn và các tập thể cá nhân được khen thưởng. Nhân dịp này rất vinh dự tại hội nghị tổng kết đã công bố quyết định và trao tặng kỷ niệm chương CCBViệt Nam cho 4 đồng chí lãnh đạo huyện.

Năm 2018, các cấp hội CCB huyện Mỹ Đức đã tổ chức triển khai đồng bộ và hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Hội ngày càng phát triển vững mạnh. Thực hiện đề án 03 về giảm nghèo và xóa nhà dột nát, các cấp hội đã rà soát và kiểm tra, vận động hội viên ủng hộ được 150 triệu đồng và được sự giúp đơc của Thành hội, đã triển khai xây mới được 3 căn nhà, sửa chữa 2 căn nhà cho các gia đình hội viên nghèo có khó khăn về nhà ở, trị giá 170 triệu đồng. Đẩy mạnh các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo các cơ sở, trong năm hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách - Xã hội tiếp tục giải ngân cho 820 hộ vay với số tiền 25,2 tỷ, nâng số dư hiện nay là 67,8 tỷ tăng 60% so với năm 2017 qua đó giúp hội viên nghèo phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nghĩa được các cấp hội thường xuyên quan tâm, giúp đỡ nhất là các đối tượng chính sách và hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: các cơ sở hội tặng quà 244 đồng chí với số tiền trên 174,2 triệu đồng, tặng quà 160 CCB tham gia chiến dịch tết Mậu Thân 1968; phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 2.300 lượt hội viên, mừng thọ 160 hội viên với số tiền 71,1 triệu đồng, tặng quà cho 145 thanh niên nhập ngũ. các cơ sở hội cũng tổ chức cho hội viên, các gia đình chính sách đi thăm lại chiến trường xưa, các di tích lịch sử....

Đ/c Cao Hoàng Dân, Chủ tịch Hội CCB huyện Mỹ Đức phát biểu tiếp thu tại Hội nghị

Hội cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền pháp luật, cung cấp thông tin trong việc đấu tranh bắt các tội phạm trên địa bàn; tập huấn cho 660 hội viên về phòng chống biểu tình, khiếu kiện trái pháp luật, phòng chống ma túy...Thành lập 124 tổ ững trực nhanh tại 22 xã, thị trấn với 635 hội viên giải quyết kịp thời các vụ việc ở địa phương. Hội cũng đã chủ động phối hợp với Đoàn thanh niên, các trường THCS và tiểu học kể chuyện, tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, định hướng cho thanh niên phấn đấu.

Qua hoạt động phong trào thi đua ở cơ sở đã phát hiện những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu như: Chi hội CCB Thôn An Duyệt, xã Hùng Tiến; Chi hội CCB Thôn Nghĩa, xã Xuy Xá; chi hội CCB thôn Phúc Lâm Hạ; Chi hội CCB Thôn Đồng Mít, Chi hội CCB thôn Hà Xá, chi hội CCB thôn Đồi Dùng; CCB Nguyễn Bá Khẩn, CCB Nguyễn Xuân Hải, CCB Cao Đại Dương....Qua bình xét đã có 27/29 cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 6 cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, số hội viên  gương mẫu đạt tỷ lệ 97%.

Trong năm 2019, Hội CCB huyện Mỹ Đức đã đề ra 6 mục tiêu phấn đấu nổi bật là 100% cán bộ hội viên kiên định vững vàng về chính trị, tư tưởng; 100% các cơ sở hội tổ chức liên hoan nghệ thuật tiếng hát CCB thủ đô năm 2019; mỗi tháng phát hiện, báo cáo gương “CCB tiêu biểu” trong phong trào “người tốt việc tốt”; Phấn đấu 100% Hội cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 20% hoàn thành xuất sắc, 97% hội viên đạt danh hiệu “CCB gương mẫu”; Giúp nhau phát triển kinh tế giảm 20% hộ nghèo hiện có...

Nhân dịp này, tại hội nghị, Hội CCB Thành Phố Hà Nội, UBND huyện Mỹ Đức và Hội CCB huyện đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào “CCB gương mẫu” huyện Mỹ Đức năm 2018. Tại hội nghị, Hội CCB huyện cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2019 và các cụm trưởng ký giao ước thi đua giữa các cụm, phấn đấu năm 2019 hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Một số hình ảnh tại buổi Tổng kết

Thiếu tướng Nguyễn Văn Nghinh - Chủ tịch Hội CCB TP Hà Nội trao tặng kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo huyện

Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CCB gương mẫu năm 2017

Thường trực Huyện hội chứng kiến các cụm trưởng ký giao ước thi đua

Thúy Huyền - Nguyễn Cường