đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Cụm thi đua số 1 Hội CCB huyện Mỹ Đức sơ kết 6 tháng đầu năm 2018
Ngày đăng 21/06/2018 | 08:45  | View count: 902

Ngày 20/6, Cụm thi đua số 3, Hội CCB huyện Mỹ Đức tổ chức sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Cao Hoàng Dân - Chủ tịch Hội CCB huyện; các đồng chí Lãnh đạo Huyện hội; Các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB 7 xã cụm thi đua số 1 gồm: Đồng Tâm, Phúc Lâm, Mỹ Thành, Bột Xuyên, An Mỹ, Tuy Lai và Thượng Lâm là cụm trưởng.

Với quyết tâm đổi mới công tác thi đua khen thưởng, sau hội nghị phát động phong trào thi đua tại Huyện hội, các cơ sở trong cụm đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các cơ sở hội thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kết quả đã tổ chức 21 buổi tuyên truyền, tập huấn, nói chuyện thời sự cho hàng nghìn lượt cán bộ, hội viên tham dự. Sáu tháng đầu năm, các đơn vị trong cụm đã phối hợp bắt giữ 2 tội phạm, cung cấp 14 thông tin cho công an, tham gia hòa giải thành công 23 vụ và 245 hội viên tham gia hội nghị truyền thông về phòng chống ma túy, chống biểu tình, gây rối, khiếu kiện nơi đông người do Thành hội và công an huyện tổ chức; góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các xã.

Chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện đề án 03 “CCB Thành phố Hà Nội đoàn kết giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo, xóa nhà dột nát và hoạt động tình nghĩa” với 100% cán bộ, hội viên hưởng ứng. Các xã đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, xây dựng nhiều chương trình dự án, nhanh chóng giải ngân, tạo điều kiện cho gia đình hội viên đầu tư phát triển sản xuất, trong 6 tháng đầu năm đã giải quyết gần 700 lao động có việc làm ổn định. Hoạt động xây dựng Hội đạt trong sạch vững mạnh luôn được các hội CCB trong cụm quan tâm, thực hiện tốt. Trong 6 tháng các đơn vị trong cụm đã phát triển được 78 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong cụm là 2.746 hội viên.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm, cánh làm hay trong hoạt động tại đơn vị. Tiêu biểu là đơn vị xã Phúc Lâm với mô hình tuyên truyền vận động hội viên hiến đất, giải phóng mặt bằng làm đường giao thông nông thôn; Xã Đồng Tâm có mô hình đội văn nghệ “Vang mãi khúc quân hành” với 20 thành viên hoạt động rất tích cực và hiệu quả; Hội CCB xã Bột Xuyên với mô hình phát triển kinh tế trang trại, thành lập 1 HTX nông sản sạch do CCB làm chủ nhiệm; Hội CCB Thượng Lâm với mô hình CCB gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương…và mỗi đơn vị đều  có những kinh nghiệm hay chia sẻ tại hội nghị.

Đ/c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả hội cựu chiến binh cụm 1 đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí đề nghị: Từ nay đến cuối năm, Hội CCB trong cụm tiếp tục củng cố xây dựng được đội ngũ hội viên có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, tích cực đấu tranh với những quan điểm sai trái, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, ngăn chăn không để xảy ra các biểu hiện của “tự diến biến” “tự chuyển hóa” trong hội viên. Thường xuyên chăm lo, tạo điều kiện cho mọi hội viên chủ động khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống để hạn chế thấp nhất số hội viên nghèo. Thông qua phong trào thi đua, hội viên trong toàn huyện tiếp tục rèn luyện  để có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, xây dựng Hội CCB huyện trong sạch vững mạnh, luôn xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức.

Thúy Huyền - Hữu Khánh