đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017
Ngày đăng 22/01/2018 | 15:59  | View count: 1126

Sáng ngày 22/01/2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội đồng Đội huyện Mỹ Đức tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, triển khai chương trình công tác năm học 2017 - 2018. Đồng chí Chu Hồng Minh, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội và đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức về dự và động viên phong trào đoàn.

Năm 2017, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh. Công tác tham mưu phối hợp với các cấp, các ngành, các đơn vị, các trường học thực hiện hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đoàn thanh niên các cấp tập trung nâng cao chất lượng tổ chức, năng lực hoạt động của Đoàn;  triển khai  hiệu quả phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và phong trào "Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp"; đẩy mạnh giá dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho thanh thiếu nhi. Các phong trào của đoàn, đội diễn ra sôi nổi trong các địa phương, trong từng khối và từng đối tượng.

Với nhiều phong trào đi vào chiều sâu như phong trào tình nguyện vì cộng đồng, xung cách xây dựng văn minh đô thị và tham gia xây dựng nông thôn mới, phong trào xung kích đảm nhận các công trình phần việc thanh niên, phong trào xung kích vì đàn em thân yêu; Phong trào hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; đồng thời chỉ đạo đoàn thanh niên các các phối hợp với các nguồn vốn qũy từ trung ương đến Thành phố, Ngân hàng chính sách, Ngân hàng NN và PTNT huyện làm thủ tục giải ngân cho đoàn viên thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, tính đến nay, tổng dư nợ đã trên toàn huyện do đoàn các cấp trong huyện đang quản lý là trên 18,2 tỷ đồng cho 1.123 hộ thanh niên vay vốn  phát triển kinh tế. … Cũng trong năm 2017, công tác xây dựng Đảng cũng được huyện đoàn chú trọng, kết nặp mới 750 đoàn viên mới, đã giới thiệu 209 đoàn viên ưu tú tham gia học các lớp đối tượng đảng và đã có 148  đồng chi đoàn viên thanh niên yêu tú được kết nạp Đảng.

Đ/c Nguyễn Trang Thu, HUV - Bí thư Huyện đoàn phát động phong trào thi đua năm 2018.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trang Thu, HUV - Bí thư huyện đoàn Mỹ Đức đã phát động phong trào thi đua trong năm 2018, phấn đấu 100 % các cơ sở đoàn có mô hình hoạt động mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới, mô hình, công trình làm theo lời Bác, các mô hình cảm hóa, giúp đỡ thanh niên chậm tiến, tư vấn hỗ trợ thanh niên yếu thế; tư vấn việc làm và định hướng nghề nghiệp cho 5.000 doàn viên thanh niên; hỗ trợ cho đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế, tư vấn giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp…

Đ/c Chu Hồng Minh, UVBCH Trung ương Đoàn - Phó Bí thư Thành đoàn -  Chủ tịch Hội sinh viên thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo thành đoàn Hà Nội và lãnh đạo Huyện ủy Mỹ Đức đã đánh giá cao kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2017, đồng thời, lưu ý các cấp bộ Đoàn tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên; chăm lo củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tích cực bám sát nhiệm vụ Đại hội Đoàn các cấp đã đề ra; phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo điều kiện để khơi dậy sức trẻ trong lực lượng đoàn viên thanh niên trong toàn huyện; luôn đi đầu trong mọi phong trào và xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh toàn diện để xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng, là những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Các tập thể, cá nhân  có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Nhân dịp này, Huyện Mỹ Đức đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phòng trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Thu An - Lê Quí