đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Đẩy mạnh công tác mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, triển khai phát hành Báo Kinh tế & đô thị
Ngày đăng 17/11/2017 | 08:53  | View count: 1094

Thực hiện Chỉ thị số 11- CT/TW của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn huyện, trong những năm qua, Huyện ủy Mỹ Đức đã chỉ đạo cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo có hiệu quả việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, báo Kinh tế & đô thị.

Báo, tạp chí của Đảng đã đến được với đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân, đáp ứng nhu cầu thông tin, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Hiện nay, Đảng bộ huyện Mỹ Đức có 52 chi, đảng bộ cơ sở với 281 chi bộ cơ sở với tổng số 8.390 đảng viên. Đảng bộ các xã, thị trấn đã thực hiện tốt việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Các chi, đảng bộ trực thuộc huyện ủy đều có Báo Nhân Dân, Báo Hà Nội Mới, Hà Nội ngày nay, Hà Nội cuối tuần…

Đối với Báo Kinh tế & đô thị là cơ quan ngôn luận của UBND Tp Hà Nội, là tiếng nói của nhân dân Thủ đô. Báo Kinh tế & đô thị cùng với Báo Hà Nội Mới, Đài PT – TH Hà Nội là 3 cơ quan báo chí lớn của Tp Hà Nội. Báo Kinh tế & đô thị tuyên truyền đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước, là kênh truyền tải thông tin chính thống để huyện Mỹ Đức kiến nghị, đề xuất với Tp và các cơ quan quản lí nhà nước, tiếp nhận ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, phản ánh trung thực, khách quan các tin tức, sự kiện vấn đề, là cầu nối giữa cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng và các cơ quan quản lí nhà nước, góp phần trong việc hoạch định chính sách, tháo gỡ, giải quyết kịp thời những vấn đề dân sinh bức xúc, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã đặt mua Báo Kinh tế & đô thị với số lượng 796 tờ/ tháng. Tuy nhiên, số lượng các cơ quan đơn vị đặt mua Báo Kinh tế & đô thị còn hạn chế, chỉ có 38 đơn vị đặt mua Báo Kinh tế & đô thị, trong đó có 9 xã, thị trấn.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở huyện Mỹ Đức cũng như việc đặt mua và đọc Báo Kinh tế & đô thị còn bộc lộ nhiều hạn chế. Một số chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị nhận thức chưa đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc mua, đọc báo, tạp chí, còn xem nhẹ việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, chưa thực sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở đơn vị mình. Có nơi mua báo nhưng không đọc, không nghiên cứu. Kinh phí để mua báo, tạp chí của Đảng cho các chi, đảng bộ còn gặp nhiều khó khăn, chưa đáp ứng đủ nhu cầu của của cán bộ, đảng viên trong huyện. Thậm chí có 2 đơn vị còn “trắng báo”, không đặt mua báo, tạp chí của Đảng, Báo Hà Nội Mới. Một số xã vì lí do không có nguồn ngân sách nên không thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Báo Kinh tế & đô thị.

Để việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đi vào nền nếp, đạt hiệu quả cao, tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Báo Kinh tế & đô thị, Đ/c Đỗ Trung Hai – Phó Bí thư TT huyện ủy cho biết: “ Thời gian tới, các chi, đảng bộ cơ sơ cần nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, sức mạnh của thông tin, báo chí trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cơ sở bố trí, cân đối nguồn ngân sách phục vụ cho việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng, đồng thời, nâng cao hiệu quả sử dụng báo chí. Tiếp tục quán triệt nghiêm túc, sâu sắc và nâng cao nhận thức, vai trò của cấp ủy Đảng cơ sở trong thực hiện Kết luận 29 của Ban Bí thư Trung ương về việc mua đọc báo, tạp chí của Đảng”./.

Nguyễn Quyền