Chi tiết tìm kiếm Chi tiết tìm kiếm

Khoảng 2.750ha lúa và hoa màu ở Mỹ Đức bị đổ do bão số 3
Ngày đăng 08/09/2024 | 12:30

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Mỹ Đức cho biết: đến 08h00’ ngày 8/9/2024 trên địa bàn huyện Mỹ Đức có khoảng 2.450 ha lúa mùa bị đổ; hoa mầu bị đổ khoảng 300 ha; cây ăn quả bị đổ 400 cây; cây bóng mát, cây xanh bị đổ khoảng 500 cây…Có 05 chuồng trại bị đổ, sập; 01 nhà cấp 4 bị tốc mái ngói; đã tổ chức di dời tổng cộng 45 hộ dân có nhà ở nguy cơ sập đổ do ảnh hưởng cơn bão số 3 đến nơi an toàn.

Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7, 8/9 trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Lượng mưa đo được trên địa bàn huyện mưa từ ngày 6/9 đến 8h00’ ngày 08/9/2024 là 196 mm (tại An Mỹ là 173 mm, cầu Dậm là 220 mm, Bạch Tuyết 195 mm), mưa vẫn kéo dài liên tiếp.

Thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Đức đã ban hành các văn bản chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn từ rất sớm. Trong các ngày 5 - 6/9, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã kiểm tra trực tiếp tại một số trạm bơm, các địa phương có diện tích sản xuất nông nghiệp lớn và các khu vực trọng yếu trên địa bàn. Ngày 06/9/2024 Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện ban hành Thông báo số 02/TB-BCH về phân công lịch trực lãnh đạo và các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Đức để chỉ đạo ứng phó, phòng, chống bão số 3 năm 2024 trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Ngày 07/9/2024, UBND huyện tiếp tục ban hành Công điện số 888/CĐ- UBND về tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 03 và mưa, lũ trên địa bàn huyện Mỹ Đức gửi các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để chủ động ứng phó mưa, bão. Chỉ đạo Công ty Điện lực Mỹ Đức đảm bảo cung ứng điện thường xuyên, an toàn để phục vụ sản xuất, tiêu thoát lũ và đời sống của Nhân dân. Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao, Cổng Thông tin Điện tử huyện huyện các cơ quan thông tin đăng tải, thông tin tuyên truyền về bão số 3 và các biện pháp, kỹ năng ứng phó với mưa, bão để Nhân dân biết và thực hiện. Xí nghiệp ĐTPT Thuỷ lợi Mỹ Đức đang vận hành mở các cống tự tiêu và vận hành 03 trạm bơm với 7 tổ máy tổng lưu lượng 44.600m3/h để tiêu úng. Chỉ đạo tiếp tục xử lý vị trí mạch đùn ở lưu lượng khu vực xảy ra sự cố mạch đùn trên đê Mỹ Hà đoạn thuộc địa bàn xã Hương Sơn (đến 20h00’ ngày 06/9/2024 phòng Kinh tế huyện đã cho xử lý xong: trám lấp đắp đất, đầm trặt, mái đê, giải phủ bạt thượng lưu dài khoảng 30m khu vực xảy ra sự cố mạch đùn đê Mỹ Hà thuộc địa bàn xã Hương Sơn).

Các xã, thị trấn đã ứng trực, nhân lực, vật tư, phương tiện thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ khi mưa lớn, úng ngập xảy ra; đã sơ tán dân, kê kích, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân ở những vùng ven sông, vùng trũng thấp có khả năng ngập úng, vùng có nguy cơ sạt lở đất, các khu vực nhà xuống cấp, nguy hiểm không đảm bảo an toàn; bảo vệ lúa, hoa màu, thuỷ sản…thường xuyên kiểm tra nắm bắt địa bàn, nhanh chóng cắt gọn cây cối bị đổ gãy, dọn dẹp đường giao thông, di dời các hộ dân không đảm bảo an toàn về nhà ở đến nơi an toàn.

Hiện nay, Huyện ủy - UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Mỹ Đức đang chỉ đạo và cùng các xã, thị trấn, nhân dân tập trung khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại do mưa bão gây ra để kịp thời ổn định sản xuất, đời sống và sinh hoạt của Nhân dân. Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của nhóm PV Trung tâm VHTT&TT huyện Mỹ Đức và thông tin từ cơ sở các địa phương tính đến 10h30’ sáng ngày 8/9/2024.

Nhóm PV Trung tâm VHTT&TT huyện