Chi tiết tìm kiếm Chi tiết tìm kiếm

Bàn giao thiết bị vui chơi và tặng 100 xuất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Ngày đăng 25/06/2024 | 18:46

Sáng ngày 25/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với phòng LĐTB& XH huyện tổ chức chương trình bàn giao các bộ thiết bị vui chơi và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Phúc Lâm và xã Bột Xuyên huyện Mỹ Đức.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội Đinh Hồng Phong cho biết; trong những năm qua, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em luôn được Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội quan tâm, chỉ đạo các cấp, các ngành để đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện, được tạo điều kiện để phát triển toàn diện.

Về phía Sở LĐTB&XH Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội vận động nguồn lực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của Thủ đô để đảm bảo thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn cho các em.

Tại chương trình, Công ty cổ phần thiết bị giáo dục và đồ chơi Bình Dương đã chung tay, ủng hộ việc lắp đặt 2 bộ thiết bị vui chơi cho trẻ em của xã Phúc Lâm và xã Bột Xuyên (huyện Mỹ Đức) với tổng giá trị 400 triệu đồng (200 triệu đồng/bộ thiết bị).

Trong khuôn khổ chương trình, cùng với việc bàn giao bộ thiết bị vui chơi cho nhà văn hóa thôn Phúc Lâm Hạ, xã Phúc Lâm và thôn Lai Tảo, xã Bột Xuyên (huyện Mỹ Đức), Ban Tổ chức còn trao tặng quà cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng. Tổng kinh phí trao tại chương trình, gồm quà và hiện vật là 420 triệu đồng.

Đây chính là sự quan tâm của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, Sở LĐTB&XH Hà Nội, và cũng là sự yêu thương, chia sẻ của cộng đồng, giúp cho các em có thêm không gian vui chơi phù hợp với lứa tuổi, cảm nhận rõ hơn tình cảm của các cấp lãnh đạo và toàn xã hội dành cho trẻ em.

Văn Mạnh