Chi tiết tìm kiếm Chi tiết tìm kiếm

Đại hội Đại biểu MTTQ xã An Tiến lần thứ XXV nhiệm kỳ 2019 - 2024
Ngày đăng 09/11/2018 | 15:28

Sáng ngày 8/11, Ủy ban MTTQ xã An Tiến đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXV nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trịnh Xuân Hương, UVBTV huyện uỷ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, Đ/c Nguyễn Văn Vĩ, HUV, Giám đốc Trung tâm văn hoá thông tin và thể thao huyện, cán bộ, chuyên viên Ủy ban MTTQ huyện, Văn phòng Huyện uỷ, lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ xã An Tiến cùng 85 đại biểu đại diện cho các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội và đại diện tiêu biểu cho các tầng lớp nhân dân trong xã An Tiến về dự.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã An Tiến và các tổ chức thành viên đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh", cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đặc biệt, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, hộ nghèo giúp đỡ những người không may gặp khó khăn, hoạn nạn. Trong 5 năm qua, MTTQ xã đã vận động, quyên góp được nhiều quỹ, tiêu biểu nhất là quỹ vì người nghèo được 189,5 triệu đồng vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2014-2019 126%. Cùng với sự hỗ trợ của thành phố và huyện xây mới và sửa chữa được 34 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hỗ trợ, giúp hộ thoát nghèo vởi tổng số tiền 1 tỷ 190 triệu đồng; kêu gọi ủng hộ 20 xe đạp cho 20 cháu học sinh nghèo vượt khó; trao tặng 16 con bò cho 16 hộ gia đình nghèo, phối hợp tổ chức tặng hàng trăm xuất quà cho hộ nghèo vào dịp lễ, tết. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tích cực giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tập hợp phản ánh kịp thời nhiều tâm tư nguyện vọng của nhân dân, giám sát hoạt động của cấp ủy chính quyền giải quyết nhiều việc quan trọng, phát triển KT – XH với mức thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3%.

Các tầng lớp nhân dân trong xã và đồng bào tôn giáo luôn đoàn kêt thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, tương trợ giúp đỡ nhau, sống “Tốt đời, đẹp đạo”, khơi dậy truyền thống đoàn kết, tình làng nghĩa xóm tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

Đ/c Trịnh Xuân Hương, UVBTV Huyện uỷ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trịnh Xuân Hương, UVBTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện và đồng chí Lê Hoàng Anh - Bí thư Đảng uỷ xã An Tiến đánh giá cao kết quả đạt được của MTTQ xã trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ rõ vị trí, vai trò, nhiệm vụ của MTTQ đó là “Đoàn kết, thi đua và phát triển”, tiếp tục vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tăng cường sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các cuộc vận động, chương trình hành động của Mặt trận các cấp, thể hiện tốt vai trò là trung tâm, là đầu mối của các tổ chức thành viên, đoàn kết, tập hợp các tổ chức thành viên; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của nhân dân để kịp thời giải quyết hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, năng động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị; để  dân tin, dân ủng hộ, nói dân nghe, hô dân hưởng ứng, làm dân theo, phát huy quyền làm chủ của dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.  

Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã An Tiến nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đại hội đã hiệp thương cử 37 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ xã khóa XXV nhiệm kỳ 2019 - 2024 và cử Đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQ huyện Mỹ Đức. Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh tiếp tục được các đại biểu tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBMTTQ xã An Tiến khóa XXV nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Nhân dịp này, UB MTTQ xã đã trao giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác MTTQ xã An Tiến nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Nguyễn Quyền