Chi tiết tìm kiếm Chi tiết tìm kiếm

Chung khảo hội thi thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách hè năm 2018
Ngày đăng 11/07/2018 | 08:09

Sáng 10/7, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội thi "Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách hè" năm 2018 với chủ đề "Thiếu nhi Thủ đô làm theo 5 điều Bác Hồ dạy". Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hậu - UVBTV - Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện; Ban lãnh đạo Trung tâm VHTT&TT; Lãnh đạo các xã, thị trấn tham gia Hội thi.

10 đội thi đến từ các xã, thị trấn đã trải qua 3 phần thi gồm: Giới thiệu đội tuyển, giới thiệu sách và năng khiếu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, các em thiếu nhi đã tuyên truyền, giới thiệu nhiều cuốn sách hay như: Búp Sen Xanh, ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh, những năm tháng hoạt động của Bác Hồ ở nước ngoài, Bác Hồ với những mầm non đất nước, một con người tinh thần của Bác Hồ và những mẩu chuyện về phong cách đạo đức Hồ Chí Minh.... Bên cạnh lối kể chuyện truyền cảm, lôi cuốn, hấp dẫn, các em còn tái hiện một phần câu chuyện thông qua hình thức sân khấu hóa sinh động. Phần thi năng khiếu với nhiều tiết mục hát, múa đặc sắc như: Người về thăm quê, những bông hoa trong vườn Bác, Bác Hồ một tình yêu bao la, Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh, Tháng năm nhớ Bác... được các đội dàn dựng công phu đã đem đến không khí tưng bừng, sôi động cho hội thi.

Các em học sinh thuyết trình tại Hội thi

Hội thi thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách hè năm 2018 là dịp giúp các em thiếu nhi huyện Mỹ Đức tìm đọc những cuốn sách hay với chủ đề "Thiếu nhi Thủ đô làm theo 5 điều Bác Hồ dạy". Thông qua những câu chuyện ý nghĩa về Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng, những tấm gương thiếu niên nhi đồng mưu trí, dũng cảm, giàu lòng yêu nước, các em thiếu nhi huyện Mỹ Đức thêm hiểu và trân trọng những giá trị lịch sử, truyền thống của dân tộc, từ đó không ngừng nâng cao ý thức học tập và tu dưỡng đạo đức theo 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Hội thi cũng tạo cho các em thiếu nhi huyện Mỹ Đức một sân chơi văn hoá, bổ ích và lý thú trong những ngày hè. Đặc biệt, hội thi đã tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và hiểu biết của các em về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; động viên phong trào đọc sách, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thư viện, hình thành văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ban tổ chức đã trao giải xuất sắc cho các đội tham dự:

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải xuất sắc cho xã Hồng Sơn, trao 2 giải nhất cho Thị trấn Đại Nghĩa và Xuy Xá, trao giải nhì cho các đội. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 3 giải phụ gồm: đội thi có nội dung tuyên truyền giới thiệu sách hay nhất, kỹ năng tuyên truyền giới thiệu sách hay nhất và phần thi năng khiếu đặc sắc nhất.

Thúy Huyền - Hữu Khánh