Chi tiết tìm kiếm Chi tiết tìm kiếm

Phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn nâng cao nhận thức quần chúng nhân dân khi tham gia giao thông
Ngày đăng 05/07/2018 | 10:25

Thực hiện sự chỉ đạo của Công an Thành phố về triển khai thực hiện năm an toàn giao thông, Lãnh đạo Công an huyện thường xuyên chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp với các Ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức quần chúng nhân dân về việc chấp hành tốt luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Đội cảnh sát giao thông Công an huyện tích cực tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện kể cả ban đêm, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, giải quyết nhanh, đúng quy định các vụ va chạm giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho quần chúng nhân dân khi đến làm các thủ tục hành chính liên quan đến giao thông trật tự. Từ làm công tác tuyên truyền cũng như xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tinh hình giao thông trên địa bàn huyện luôn được đảm bảo. Sơ kết tình hình trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, giao thông trên địa bàn huyên đã có nhiều chuyển biến tích cực, không để ùn tắc giao thông trong mùa lễ hội chùa Hương kể cả đường bộ và đường thủy. Sáu tháng đầu năm đội cảnh sát giao thông Công an huyện đã xử phạt hành chính 362 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước 290.045.000 đồng, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông, giảm 03 vụ so với cùng kỳ năm 2017, giảm trên cả ba tiêu chí “số vụ, số người chết, số người bị thương”.

Công an giao thông cùng đoàn viên, thanh niên huyện tham gia điều tiết giao thông tại Ngã năm thị trấn Đại Nghĩa

Tuy nhiên một số vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra mà nguyên nhân xuất phát từ việc người tham gia giao thông uống rượu, bia khi tham gia giao thông, tự ngã hoặc gây tai nạn cho mình và người khác. Để đảm bảo tốt hơn nữa tình hình an toàn giao thông trên địa ban huyện và hạn chế thiệt hại về sức khỏe, tính mạng của người tham gia giao thông Công an huyện đề nghị quần chúng nhân dân cần chấp hành tốt một số quy định sau:

+ Không chiếm dụng lòng đường để phơi rơm, đốt rơm, tuốt lúa, phơi lúa, nông sản hoặc để vật khác trên mặt đường gây mất trật tự an toàn giao thông. Khi đi làm đồng nhân dân cần tránh để phương tiện ở các tuyến đường lớn, khóa cổ, càng xe trước khi xuống đồng làm, tránh kẻ xấu lợi dụng sơ hở để trộm xe.

+ Không bán hàng trên lòng, lề đường.

+ Đội mũ bảo hiểm, cài quai đúng quy cách trước khi tham gia giao thông.

+ Phải sử dụng gương chiếu hậu.

+ Có tín hiệu báo hướng rẽ trước khi chuyển hướng, chú ý quan sát để đảm bảo an toàn. Chấp hành tốt tín hiệu đèn giao thông, dừng xe đúng phần đường.

+ Không chở quá số người quy định, không chở hàng cồng kềnh quá quy định, không sử dụng ô, điện thoai di động khi điều khiển phương tiện.

+ Đối với học sinh, không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông khi chưa đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

+ Không sử dụng rượu, bia, các chất kích thích mạnh khi tham gia giao thông.

Trong 6 tháng cuối năm Công an huyện tiếp tục chỉ đạo đội cảnh sát giao thông Công an huyện tích cực tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, xe ô tô trở quá khổ quá tải gây mất trật tự công cộng.

Hoàng Anh Đức - Công an huyện Mỹ Đức