Chi tiết tìm kiếm Chi tiết tìm kiếm

Hà Nội đạt thành tích cao cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc, năm học 2017-2018
Ngày đăng 15/03/2018 | 12:29

Từ ngày 10/3 đến ngày 13/3/2018, Bộ GDĐT đã tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học khu vực phía Bắc, năm học 2017-2018 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Tham dự cuộc thi có 249 dự án đến từ 34 đơn vị (gồm 30 sở GDĐT các tỉnh và 4 trường đại học khu vực phía Bắc).

Đoàn của Sở GDĐT Hà Nội do Nhà giáo ưu tú, TS Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, tham dự với 30 dự án của 60 tác giả, thuộc 13 lĩnh vực, trong đó có 26 dự án của học sinh THPT và 4 dự án của học sinh THCS.

Sau 3 ngày dự thi, với sự nỗ lực cao nhất, đoàn Hà Nội đã đạt được mục tiêu trước khi lên đường: có 25 dự án đạt giải với 3 giải Nhất; 8 giải Nhì, 6 giải Ba và 8 giải Tư; trong đó các dự án đạt giải Nhất là:

- Nghiên cứu khả năng bảo vệ gan và kháng thể ung thư của dịch chiết chùm ngây - Lĩnh vực Y sinh và Khoa học sức khỏe - Tác giả: Lương Minh Hiền, trường THPT Chu Văn An và Huỳnh Thanh Trang, trường THPT Yên Hòa.
 - Học sinh Thủ đô với việc bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử - văn hóa khu Phố cổ - Lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi - Tác giả: Nguyễn Anh Hân, Nguyễn Xuân Thái, trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ.

- Nghiên cứu nồng độ các chất trung gian dẫn truyền thần kinh hệ Dopaminergic, Serotonergic trong nước tiểu và mối liên quan với biến đổi hành vi người nghiện game - Lĩnh vực Y sinh và Khoa học sức khỏe - Tác giả: Lê Hà Khoa, Nguyễn Phương Nam, trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hỏi thăm một số học sinh là tác giả, nhóm tác giả tham dự cuộc thi. Ảnh: Hà Nội.

Đặc biệt, lần đầu tiên một dự án đến từ huyện Mỹ Đức - nơi còn rất nhiều khó khăn về mọi lĩnh vực nhưng dự án "Mặt nạ dưỡng da do người điều khiển con tằm tự dệt" của hai em Nguyễn Hữu Công, Lê Minh Ánh - học sinh lớp 8 trường THCS Phù Lưu Tế đã vượt qua nhiều dự án dự thi và vinh dự giành giải Tư lĩnh vực Khoa học Động vật.

Bên cạnh những giải chính thức của Ban tổ chức cuộc thi, nhiều dự án của Sở GDĐT Hà Nội đã nhận được những phần thưởng đặc biệt từ các nhà tài trợ như Học bổng tài năng của Học viện Nông Nghiệp Việt Nam; phần thưởng của Công ty TNHH Bình Tây.

Thành tích của đoàn Hà Nội lần này sẽ là bước đệm rất tốt cho cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học các năm tiếp theo.

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội