Chi tiết tìm kiếm Chi tiết tìm kiếm

Tổng kết công tác dân tộc năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018
Ngày đăng 18/01/2018 | 14:49

Sáng 18/01/2018, tại hội trường UBND xã An Phú, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Dự và chỉ đạo hội nghị: Về phía thành phố có đồng chí Nguyễn Phúc Hải - Phó Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội cùng đoàn công tác; Về phía huyện có đồng chí: Lê Văn Trang, HUV - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đồng chí Trịnh Xuân Viết - Chánh Văn phòng UBND huyện; lãnh đạo các Ban HĐND, lãnh đạo phòng, ban chuyên môn của huyện; cùng toàn thể cán bộ, công chức và người dân xã An Phú.

Trong 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mỹ Đức có xã An Phú là vùng đồng bào dân tộc thiểu số nằm ở phía Tây Nam huyện. Toàn xã có 13 thôn với số dân là 9.389/2.410 hộ. Trong đó người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 70%.

Đ/c: Trịnh Xuân Viết, Huy  Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện tổng kết công tác dân tộc năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Năm 2017, tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhìn chung ổn định, đời sống của đồng bào được đảm bảo, thu nhập bình quân đầu người đạt 16,6 triệu đồng/người/năm. Công tác dân tộc trên địa bàn có nhiều bước phát triển tích cực, các chương trình, chính sách được đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy hiệu quả, đúng mục đích đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch. Cơ sở hạ tầng tại xã An Phú đã được đầu tư 6 dự án với số vốn bàn giao là 66 tỷ đồng. Thực hiện Quyết định số 18/2011/QĐ-TTg ngày 18/3/2011 và quyết định số 56/2013/QĐ-TTg ngày 7/10/2013 của thủ tướng chính phủ về chính sách đối với người có uy tín, trong dịp tết nguyên đán Đinh dậu năm 2017, Trung ương, thành phố, huyện, xã đã tổ chức thăm hỏi tặng quà 710 xuất quà, gặp mặt tặng quà 13 người có uy tín tại xã An Phú. Căn cứ quyết định số 102/2009/QĐ-TTg, huyện đã thực hiện chi trả trực tiếp cho 2.084 nhân khẩu/ 511 hộ nghèo xã An Phú với tổng kinh phí là 416,8 triệu đồng đạt 100% kế hoạch năm.

Tại Hội nghị, đại diện Người có uy tín tại xã và lãnh đạo thôn đã trực tiếp tham luận các nội dung về về công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện và những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách dân tộc ở địa phương; những kinh nghiệm trong quá trình lồng ghép các dự án trên địa bàn; về kết quả triển khai, thực hiện chương trình phối hợp của Ban Dân tộc; sự phối hợp, tổ chức các hoạt động trong đoàn viên, thanh thiếu nhi dân tộc thiểu số.

Đ/c Nguyễn Phúc Hải - Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị đã được nghe, đồng chí Nguyễn Phúc Hải - Phó Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội và đồng chí Lê Văn Trang, HUV - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện nhận xét đánh giá và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 như: Tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc; Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số theo hướng đa dạng, thiết thực, hiệu quả, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo, quan tâm phổ biến nhân rộng mô hình sản xuất, gương người tốt, việc tốt, người có uy tín tiêu biểu; Tăng cường nắm bắt tình hình vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giải quyết khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở; Tăng cường quản lý nhà nước về công tác dân tộc; Phối hợp với các ngành thực hiện tốt các chính sách chung về công tác dân tộc; tập trung đẩy mạnh thực hiện các chính sách đặc thù về công tác dân tộc huyện Mỹ Đức.

Đ/c Lê Văn Trang, HUV - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện thay mặt UBND huyện tặng giấy khen cho 12 cá nhân

Thông qua hội nghị, UBND huyện đã trực tiếp khen thưởng 12 cá nhân có những đóng góp và thành tích tiêu biểu trong phong trào dân tộc trên địa bàn năm 2017.

                                                                                                            Lê Quí